Hamster Kombat, tựa game do Eduard Gurinovich phát triển và được người sáng lập Telegram Pavel Durov công nhận, đã đạt được con số đáng kinh ngạc 239 triệu người dùng chỉ trong 81 ngày, mở ra cơ hội lớn cho công nghệ blockchain tiếp cận rộng rãi hơn.
Pavel Durov, người sáng lập Telegram, đã thông báo một cột mốc quan trọng trong thế giới game và công nghệ blockchain. Hamster Kombat, trò chơi có sẵn trên nền tảng Telegram, đã thu hút 239 triệu người dùng trong vòng 81 ngày kể từ khi ra mắt vào tháng 3/2024. Sự tăng trưởng nhanh chóng này có thể đưa công nghệ blockchain trở nên phổ biến hơn, dự kiến sẽ thu hút hơn 200 triệu người tham gia vào Web3.
Sự tăng trưởng bùng nổ của Hamster Kombat
Ra mắt vào tháng 3/2024, Hamster Kombat nhanh chóng thu hút game thủ toàn cầu bởi lối chơi đơn giản và game play hấp dẫn. Nhiệm vụ của người chơi là là hóa thân thành CEO của một sàn giao dịch tiền mã hóa, chỉ cần chăm chỉ click chuột để tạo ra lợi nhuận. Chỉ sau 73 ngày, game đã cán mốc 100 triệu người chơi và hiện tại con số này vẫn tăng chóng mặt với 4-5 triệu người chơi mới mỗi ngày.
Pavel Durov, trên kênh Telegram cá nhân với hơn 2,7 triệu người theo dõi, khẳng định thành công của Hamster Kombat chứng minh sức mạnh của công nghệ blockchain trong việc tiếp cận người dùng đại chúng. Ông tin rằng tựa game này sẽ là cầu nối đưa hàng triệu người đến với Web3 và thế giới blockchain và Web3.
Sự kỳ vọng ra mắt token
Hamster Kombat dự kiến sẽ phát hành token riêng mang tên $HMSTR trên blockchain TON. Dù ngày ra mắt chính thức vẫn chưa được ấn định, nhưng lộ trình phát triển đang rất khả quan. Tháng 6/2024 vừa qua, hệ thống hạ tầng on-chain và ví trong game đã hoàn tất, sẵn sàng cho việc tích hợp token.
Việc ra mắt $HMSTR được kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích mạnh cho Hamster Kombat, mang đến cho người chơi nhiều phần thưởng giá trị và cơ hội tham gia hấp dẫn hơn. Từ tháng 6/2024, người chơi đã có thể liên kết ví TON của mình với game. Trên các trang mạng xã hội, đội ngũ phát triển game cũng liên tục tương tác với cộng đồng, nhấn mạnh tầm quan trọng của chỉ số “lợi nhuận mỗi giờ” trước khi token ra mắt.
Cơ chế gameplay độc đáo
Hamster Kombat nổi bật trong thể loại game idle với cơ chế gameplay độc đáo. Người chơi bắt đầu với vai trò là một con hamster hói ký hợp đồng trở thành CEO của một sàn giao dịch tiền mã hoá. Trò chơi bao gồm việc nhấn vào avatar hamster để tạo ra đồng tiền trong trò chơi, dùng để mua các nâng cấp và cải thiện lợi nhuận mỗi giờ. Khi người chơi lên cấp, hamster CEO của họ trở nên chuyên nghiệp hơn.
Bên cạnh việc click để kiếm tiền, người dùng còn có thể tham gia các hoạt động khác như rủ bạn bè cùng chơi, hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày, giải mã Morse liên kết với video YouTube… Cách tiếp cận đa dạng này không chỉ giúp người chơi luôn cảm thấy thú vị mà còn khéo léo giới thiệu những kiến thức cơ bản về tiền mã hóa và công nghệ blockchain một cách tự nhiên, dễ hiểu.
Tương tác cộng đồng và mạng xã hội
Thành công của Hamster Kombat còn đến từ chiến lược mạng xã hội cực kỳ bài bản và sáng tạo. Kênh YouTube của game đã bùng nổ về lượng subscribe, vượt mặt cả những kênh đình đám như Mr. Beast. Đội ngũ phát triển game thậm chí đã nộp đơn xin xác lập kỷ lục Guinness cho kênh YouTube đầu tiên đạt 10 triệu subscribe chỉ trong vòng chưa đầy một tuần.
Sự hiện diện mạnh mẽ trên các nền tảng YouTube, Telegram, X (trước đây là Twitter) với nội dung hấp dẫn, thử thách đa dạng đã giúp Hamster Kombat giữ chân người chơi một cách hiệu quả. Cộng đồng người chơi đông đảo, sôi nổi chính là minh chứng rõ nét nhất cho thành công của tựa game này.
Ý nghĩa giáo dục và kinh tế
Sự bùng nổ của Hamster Kombat đã đặt ra câu hỏi về tiềm năng của các tựa game Web3 trong việc tạo ra thu nhập cơ bản toàn cầu (UBI). Người chơi có thể chuyển đổi thời gian và công sức bỏ ra thành phần thưởng giá trị trong game. Hơn thế nữa, tựa game này còn mang ý nghĩa giáo dục, giúp người dùng tiếp cận kiến thức về tiền mã hóa và blockchain một cách tự nhiên, dễ hiểu thông qua gameplay và nội dung được lồng ghép khéo léo.
Với cách tiếp cận sáng tạo, Hamster Kombat đã và đang gặt hái những thành công lớn. Kể từ tháng 5/2024, kênh YouTube của game đã cán mốc 32 triệu subscribe, tài khoản X đạt 11,3 triệu follower và kênh Telegram chính thức sở hữu cộng đồng 49,4 triệu thành viên. Những con số ấn tượng này cho thấy tiềm năng to lớn của Hamster Kombat trong việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ blockchain trên quy mô toàn cầu.
Bên cạnh đó, việc ra mắt token $HMSTR sẽ là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ của Hamster Kombat, đưa tựa game này trở thành một phần không thể thiếu của ngành công nghiệp game blockchain. Không chỉ dừng lại ở vai trò giải trí, Hamster Kombat còn mang đến giá trị giáo dục và trao quyền cho người dùng trên toàn thế giới, mở ra kỷ nguyên mới cho sự tương tác số và ứng dụng công nghệ blockchain vào đời sống.