Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) lo ngại về tính ẩn danh và sự an toàn của thế hệ trẻ trong metaverse và đưa ra một số khuyến nghị để bảo vệ chúng.
WEF là một trong những tổ chức quốc tế có ảnh hưởng nhất, đã bày tỏ lo lắng về sự an toàn của cư dân trên metaverse, đặc biệt là những người trẻ tuổi.
Diễn đàn Kinh tế Thế giới đặt vấn đề an toàn trẻ em lên hàng đầu
Các diễn đàn và tổ chức lớn trên thế giới đang suy nghĩ về những tác động mà việc sống một phần cuộc sống của chúng ta trong metaverse có thể mang lại. Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) là một “tổ chức quốc tế về hợp tác công tư”, đã bày tỏ những lo lắng của mình về sự an toàn của các cá nhân trẻ trong metaverse.
Trong một bài báo trích từ một phần của cuộc họp Davos 2022 của diễn đàn, Mark Read, Giám đốc điều hành của WPP, giải thích sự phát triển của lĩnh vực này và tại sao việc xây dựng một metaverse an toàn lại là ưu tiên hàng đầu.
Bài báo cho rằng metaverse đang được quảng bá như một thế giới thay thế cho tất cả mọi người. Do những đặc điểm của nó, các ứng dụng chơi game sẽ là những thứ thu hút được nhiều sự chú ý nhất ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điều này có nghĩa là trẻ em sẽ là người đầu tiên tiếp xúc với những trải nghiệm này. Lý do được cho rằng:
“Trẻ em chơi trò chơi nhiều hơn trên nhiều thiết bị trong thời gian dài, một phần là do đại dịch. Chúng ta đang chứng kiến hành vi này trên diện rộng (bao gồm cả lạm dụng, nếu không được giám sát). Và bản thân việc giám sát đang trở thành một thách thức lớn hơn rất nhiều”.
Làm thế nào để biến metaverse thành một không gian an toàn
Diễn đàn cũng đưa ra một số khuyến nghị về cách đạt được sự an toàn này cho những người trẻ tuổi trong thế giới tương lai của metaverse. Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Wunderman Thompson, 72% các bậc cha mẹ biết metaverse là gì lo lắng về quyền riêng tư của con cái họ ở đó. Và 66% cũng lo ngại về sự an toàn của chúng.
Từ quan điểm này, một số công ty đã bắt đầu sản xuất các trải nghiệm metaverse có cơ chế bảo vệ, được thiết kế đặc biệt cho trẻ em. Nhưng trong metaverse đa kết nối, cách tiếp cận này không khả thi.
Bài báo lưu ý rằng “chúng ta phải học cách thiết kế các thuật toán và mô hình kinh doanh, đồng thời can thiệp tốt hơn nữa”. Lý giải như sau:
“Phỏng đoán hành vi chắc chắn phải là một phần của sự kết hợp này. Metaverse cho phép trải nghiệm và hoạt động kỹ thuật số 3D nhập vai chưa từng thấy trước đây. Nhưng chúng ta cũng đang thấy một loạt các hành vi mới, một số trong số đó đáng lo ngại và nhiều hành vi trong số đó sẽ không làm chúng ta ngạc nhiên“.
Nhiều công ty đã và đang xây dựng trải nghiệm metaverse cho trẻ em. Vào tháng 4, Epic Games đã công bố hợp tác với Lego để sản xuất metaverse chung, cho phép trẻ em được giải trí bằng cách xây dựng trải nghiệm của riêng mình. Epic Games sở hữu Superawesome, công ty giải quyết việc duy trì những trải nghiệm này một cách an toàn cho trẻ em.
Nguồn: Bitcoin.com