Trò chơi siêu nghịch đảo Sandbox thuộc sở hữu của gã khổng lồ đầu tư NFT Animoca Brands đã vượt qua 2 triệu người dùng đăng ký khi ra mắt alpha mùa 2 P2E.
Trò chơi trên blockchain được hỗ trợ bởi NFTs và mã thông báo gốc SAND đã hoạt động được khoảng bốn năm và bản xem trước mới nhất của nó đến chỉ vài tháng sau khi ra mắt alpha mùa 1 được chờ đợi từ cuối tháng 11 năm ngoái.
Phần 2 đã chính thức phát hành sớm vào ngày hôm nay, bất kỳ người dùng nào cũng có thể tự do khám phá 35 trải nghiệm ảo khác nhau, bao gồm cả việc xem trước “Snoopverse” với sự hợp tác của rapper nổi tiếng và người đề xuất NFT mới – Snoop Dogg.
Có 200 nhiệm vụ mà người chơi có thể hoàn thành để có cơ hội nhận được NFT Alpha Pass, phần thưởng cho chủ sở hữu lên đến 1.000 SAND trị giá khoảng 3.000 USD theo giá hiện tại.
Sandbox đang hướng tới việc triển khai dự án theo từng giai đoạn trong tương lai và lộ trình của nền tảng cho năm 2022, một DAO sẽ trao quyền biểu quyết cho chủ sở hữu SAND, đất ảo và avatar sẽ được ra mắt vào quý tiếp theo.
Một yếu tố quan trọng là The Sandbox đã có một dữ liệu người dùng lớn trong bản alpha, một phần do danh sách hợp tác của công ty với những cái tên đình đám như Warner Music, The Walking Dead, Snoop Dogg và Deadmau5.
Dường như dự đoán cho việc ra mắt alpha mùa 2 vẫn chưa ảnh hưởng và tăng hành động giá, khi giá SAND giảm 5 % trong 24 giờ qua và giao dịch ở mức 3,05 USD. Hiện SAND đã giảm hơn 24 % trong 30 ngày qua và giảm khoảng 64 % so với mức cao nhất mọi thời đại.
Về mặt NFT, giá sàn của các mảnh đất ảo trong The Sandbox cũng giảm 8 % trong tuần và đang ở mức 2,97 Ether (ETH) tương đương 8.100 USD tại thời điểm viết bài.
Vào ngày 2/3, The Sandbox cũng đã công bố hợp tác với Cube Entertainment để phát triển các tài sản mã hóa cho các trò chơi có văn hóa Hàn Quốc như K-Pop.
“Cube đang thực sự nắm bắt tinh thần của Metaverse cởi mở bằng cách tiến thêm một bước vào The Sandbox thông qua trung tâm K-culture của mình”, Sebastien Borget – COO Sandbox cho biết.
Tại đây họ đang tích cực quản lý các thương hiệu địa phương và đối tác chính của K-POP để cung cấp sự hiện diện trong The Sandbox thông qua vùng đất riêng”, ông tiếp tục.
Có thể thấy Metaverse đang dần hiện khắp mọi nơi trên thế giới, đặc biệt là ngành công nghiệp không khói.
Tương lai liệu Metaverse có mang lại một trải nghiệm người dùng tốt hơn, hay thay thế được các hành động thực tế vẫn đang còn một dấu hỏi lớn.
Tuy nhiên việc hàng loạt các ông lớn công nghệ cũng như các ngôi sao giải trí hàng đầu tiến vào Metaverse đang cho thấy sức hút mạnh mẽ của nó ở thời điểm hiện tại.
Tổng hợp